E-Magazine Sign-up

      Tag ข่าวสารและกิจกรรม


ประกันภัย (14)
ประกันภัยรถยนต์ (14)
ประกันภัยน้ำท่วม (10)
ประกันวินาศภัย (6)
บริษัทประกันภัย (5)
ประกันชีวิต (4)
โตเกียวมารีนศรีเมืองประกันภัย (3)
เบี้ยประกันภัย (3)
คปภ. (2)
บริษัทประกันวินาศภัย (2)
ประกันการเดินทาง (2)
รีอินชัวเรอร์ (2)
สัปดาห์ประกันภัย (2)
Central Smart Insure (1)
Insurance (1)
กฎหมายประกันภัย (1)
กรมธรรม์ (1)
กรมธรรม์บำนาญ (1)
กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต (1)
ตัวแทน/นายหน้าประกันภัย (1)
ทำประกัน (1)
ทิพยประกันภัย (1)
ไทยประกันชีวิต (1)
ธุรกิจประกันภัย (1)
บริษัท กรุงเทพประกันภัย (1)
บริษัท ไทยเศรษฐกิจประกันภัย (1)
บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต (1)
บริษัทฟินันซ่าประกันชีวิต (1)
แบงก์แอสชัวร์รันส์ (1)
ประกันการเดินทางต่างประเทศ (1)
ประกันบำนาญ (1)
ประกันภัยก่อการร้าย (1)
ประกันภัยประมง (1)
ประกันภัยแผ่นดินไหว (1)
ประกันภัยไฟไหม้ (1)
ประกันภัยระเบิด (1)
ประกันภัยหมอ (1)
ประกันสุขภาพ (1)
ประกันอัคคีภัย (1)
ประกันอุบัติเหตุ (1)
เมืองไทยประกันชีวิต (1)
ไมโครอินชัวรันส์ (1)
ระบบเคลม (1)
ลดหย่อนภาษี (1)
วินาศภัยขาใหญ่ (1)
ศรีอยุธยาประกันภัย (1)
เอซอินชัวรันซ์ (1)
ข่าวสารและกิจกรรม ประกันภัยรถยนต์ และประกันภัยอื่นๆ
ข่าวสารและกิจกรรม ประกันภัยรถยนต์ และประกันภัยอื่นๆ
ส.ค. 16

Written by: admin
16/8/2560 17:27  RssIcon

ประกันภัย ไซส์ใหญ่ปรับ “ขึ้นเบี้ย” ประกันภัยรถยนต์ ต้นทุนขยับหลังศูนย์โขกค่าซ่อม 3-5%

ค่ายบิ๊กขยับขึ้นเบี้ย ประกันภัยรถยนต์ หลังต้นทุนพุ่งพรวด ผลพวงอู่ห้างขึ้นค่าแรง ค่าอะไหล่ 3-5% “เมืองไทย” ขึ้นเบี้ยต่ำสุด 3% สูงสุด 10% ย้ำเฉพาะบางกลุ่มสินไหมแตะ 65% พร้อมลดเบี้ย รถยนต์ ที่มีสินไหมต่ำ ส่วนใหญ่วิ่งในต่างจังหวัด ด้านกรุงเทพประกันภัยเผย ปรับราคาตั้งแต่ปีก่อน กลุ่มรถขนาดกลางและกลุ่มราคา 3-4 ล้าน เชื่ออีกหลายค่ายอยู่ไม่ได้ ต้องขึ้นราคา เพราะเจ็บหนักจากเกมตัดเบี้ยรุนแรง

รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับพอร์ตงาน ประกันภัย บางกลุ่มให้สอดรับกับความเสี่ยงของลูกค้ามากขึ้น หลังจากเห็นผลประกอบการมา 2 ปี หากมีอัตราสินไหมทดแทน (Loss Ratio) ดี บริษัทจะปรับเบี้ย ประกันภัย ลดลง ตรงกันข้ามหากกลุ่มไหนมีอัตราสินไหมสูง จะปรับเบี้ย ประกันภัย เพิ่มขึ้น เป็นการคัดเลือกลูกค้า สร้างความสมดุลย์ให้กับพอร์ต อาทิ ประกันภัยรถยนต์ มีทั้งปรับเบี้ย ประกันภัย เพิ่มขึ้นและลดลงในบางช่องทางจัดจำหน่าย และบางกลุ่มรถ หรืออาจจะปรับเป็นพื้นที่ในกรุงเทพมหานครหรือต่างจังหวัด เป็นต้น

“มีปรับหลายกลุ่ม ทั้งเพิ่มขึ้นและลดลงอย่างที่บอก ในแง่การปรับขึ้นก็สอดคล้องกับต้นทุน วันนี้เราได้รับจดหมายแจ้งขึ้นราคาค่าอะไหล่ 5% ค่าแรง 3% ของศูนย์บริการแทบจะทุกยี่ห้อ ดังนั้น รถยนต์ ที่ซ่อมศูนย์มีแนวโน้มเบี้ย ประกันภัย จะต้องขยับขึ้นแทบจะทุกที่ตามค่าแรง ค่าอะไหล่ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งต้องเอามาประมวลผลเพื่อสะท้อนกับต้นทุนความเสี่ยง ตัว Loss Ratio ก็ส่วนหนึ่ง ต้นทุนการซ่อมก็ส่วนหนึ่งที่จะขยับตามค่าแรง ค่าอะไหล่ที่เขาปรับขึ้น Loss บริหารได้จากภายใน ด้วย Loss ไม่เกิน 65% เราก็ปรับแล้ว”

บริษัททยอยปรับเบี้ย ประกันภัยรถยนต์ เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ เฉลี่ย 3% 5% 10% ซึ่งก็ต้องมาดูบริษัท ประกันภัย อื่นๆ มีการปรับเบี้ย ประกันภัย หรือไม่ ซึ่งยังไม่ทราบของบริษัทอื่น แต่สำหรับ เมืองไทยประกันภัย เมื่อดูตัวเลขแล้ว ถึงเวลาต้องปรับ

ส่วนการปรับเบี้ย ประกันภัยรถยนต์ ลดลงนั้น ส่วนใหญ่เป็นรถใช้งานในต่างจังหวัด ซึ่งแนวโน้มมองว่าเป็นกลุ่ม รถยนต์ ที่มีความเสี่ยงที่ดี ในเรื่องของค่าซ่อม รถยนต์ ในต่างจังหวัด บริหารจัดการง่ายกว่า รถยนต์ ในกรุงเทพฯ อีกทั้งความถี่ในการเกิดเหตุน้อยกว่า

ในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 2560 เมืองไทยประกันภัย มีกำไรสุทธิ 172.75 ล้านบาท ลดลง 37.14 ล้านบาท หรือ 17.69% เทียบกับในช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา มีกำไรสุทธิ 209.89 ล้านบาท

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพประกันภัย กล่าวว่า บริษัทมีการปรับเบี้ย ประกันภัยรถยนต์ เพิ่มขึ้นเช่นกัน เฉพาะบางรุ่นที่วิเคราะห์แล้วพบว่า Loss Ratio ค่อนข้างสูง อาทิ รถยนต์ ขนาดกลางบางยี่ห้อ รถยนต์ ที่มีทุนประกันภัยค่อนข้างสูง ประมาณ 3-4 ล้านบาท โดยทยอยปรับเบี้ย ประกันภัย เพิ่มขึ้นมาตั้งแต่ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ในปีที่ผ่านมา เบี้ย ประกันภัยรถยนต์ ของบริษัทติดลบ ซึ่งหลังจากปรับแล้ว เริ่มติดลบน้อยลงในปีนี้

“เชื่อว่าแนวโน้มในตลาดน่าจะมีการปรับเบี้ย ประกันภัย เพิ่มขึ้น เพราะมีหลายบริษัทที่เจ็บตัวจากการแข่งขัน แต่ยังมีบางบริษัทที่ต้องการเติบโตอย่างชัดเจนอยู่ต้องเล่นราคา”

ที่มา : สยามอินชัวร์ นิวส์

© สงวนลิขสิทธิ์ 2554 โดย บริษัท ริไลอันซ์ โบรกเกอร์ จำกัด